Seeding facebook là một việc làm khá phổ biến, bởi nó đóng vai trò rất quan trọng trong việc triển khai các kế hoạch Marketing hoặc thúc đẩy doanh số của kinh doanh online. Tuy nhiên hiện nay có nhiều người vẫn chưa hiểu rõ seeding Facebook là gì, cách để seeding hiệu quả nhất cũng như vai trò mà nó mang lại… Tất cả sẽ có trong bài viết hôm nay, tìm hiểu ngay nào!
Seeding Facebook là gì?
Seeding là một thuật ngữ quen thuộc được sử dụng nhiều trong lĩnh vực Marketing nhằm điều hướng và thu hút người dùng hiệu quả. Nếu bỏ qua quá trình seeding thì coi như bạn đã tự làm giảm đi 50% hiệu quả Marketing của doanh nghiệp rồi đấy.
Seeding Facebook về bản chất chính là tự tạo cho mình những tài khoản Facebook khác nhau sau đó sử dụng nó để trò chuyện, comment ảo trong bài viết nhằm tạo hiệu ứng, chia sẻ nội dung để xây dựng niềm tin và lôi kéo sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ đang quảng cáo.
Lợi ích của việc Seeding Facebook
Để hiểu hơn seeding Facebook sao được nhiều người sử dụng thì dưới đây là những lợi ích mà nó mang lại:
– Tạo sự chú ý và thu hút mọi người, đưa ra những thông tin và lồng ghép quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng.
– Tạo sự tin tưởng, tăng sự nhận thức về sản phẩm/dịch vụ chuyển đổi đơn hàng bằng việc khuyến khích trao đổi thông tin.
– Tăng các chỉ số SEO cho doanh nghiệp bằng những từ khóa, đưa những từ khóa lên top bằng cách thu hút lượt traffic từ Google thông qua các topic.
– Tạo nguồn backlink chất lượng, để đem lại giá trị cao làm tài nguyên cho công việc SEO của công ty, đồng thời khẳng định vị thế của doanh nghiệp.
– Tăng tính nhận diện thương hiệu, nhận biết đến hình ảnh thương hiệu, điều hướng hướng khách hàng làm một điều gì đó.
– Giúp bài viết của bạn nổi bật hơn và tăng khả năng tìm kiếm thương hiệu. Từ đó khách hàng dễ dàng tiếp cận đến những sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Các loại seeding Facebook hiện nay
Seeding comment Facebook
Với mục tiêu gia tăng các comment trên cho bài đăng Facebook của bạn. Đây cũng loại seeding thường điều nhiều người sử dụng trong nhất đặc biệt là những người kinh doanh nhỏ lẻ có lượng tương tác không cao.
Seeding Group Facebook
Xây dựng các Group để có được cộng đồng riêng của mình phục vụ cho các trao đổi kiến thức, thảo luận cùng nhau. Những năm gần đây seeding trong các Group trên Facebook ngày một nhiều, chủ yếu trong các hoạt động bán hàng, quảng bá các sản phẩm dịch vụ.
Đội ngũ seeding sẽ đưa ra các topic để mọi người cùng thảo luận, tranh cãi để cuối cùng quảng bá cho một thương hiệu nào đó.
Seeding fanpage Facebook
Cũng giống như hoạt động của Group, đây là một bộ mặt của cá nhân và doanh nghiệp nên cần phải có được một lượng tương tác nhiều để tạo niềm tin, uy tín cho những người xem.
Seeding livestream Facebook
Livestream là một hình thức phổ biến tiếp cận được nhiều người, truyền tải được nhanh chóng. Bạn là một tân binh mới bước vào livestream thì chẳng có ai xem bạn cả, việc seeding là một giải pháp dành cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phần mềm livestream để tối ưu hơn trong việc bán hàng hay tổ chức các cuộc trò chuyện bằng các tính năng ưu việt.
Cách seeding Facebook hiệu quả
Seeding Facebook là hoạt động quan trọng và vô cùng cần thiết để tạo dựng niềm tin với khách hàng, thúc đẩy việc mua hàng và tương tác. Hơn thế nữa, seeding Facebook còn có khả năng tăng độ uy tín cho profile cá nhân của bạn. Vậy đâu là cách Seeding Facebook hiệu quả:
Tạo và nuôi nick Facebook cá nhân
Tạo tài khoản
Bước đầu tiên trong việc tạo tài khoản, bạn cần mua sim rác khoảng 5 – 10 sim, mỗi sim tương ứng với một tài khoản quảng cáo. Nên sử dụng số điện thoại để đăng ký và tương ứng với mỗi email sẽ là 1 tài khoản Facebook. Tuy nhiên, sim điện thoại có thể dùng để kích hoạt tối thiểu 2 – 3 tài khoản Facebook.
Khi lập các tài khoản bạn nên để thông tin dưới danh nghĩa nhân viên công ty để việc seeding Facebook như đăng tin, comment, like các bài viết được dễ dàng và không bị chú ý. Lưu ý thời gian tạo tài khoản Facebook phải cách nhau ít nhất 3 tiếng sau mới tạo tài khoản mới.
Nên đổi địa chỉ IP máy tính và thay đổi trình duyệt để thực hiện bước tạo tài khoản Facebook cho an toàn. Sau khi lập xong các tài khoản, bạn có thể tạo một file để lưu trữ làm cơ sở xác minh với Facebook.
Những thông tin trên tài khoản Facebook ảo này cần được điền vào đầy đủ, cụ thể giống như tài khoản thật. Có như vậy bạn mới có thể tạo được niềm tin với mọi người.
Nuôi tài khoản
Để có thể seeding Facebook một cách hiệu quả, sau khi tạo được một số tài khoản nhất định, bước tiếp theo bạn cần làm đó chính là nuôi những tài khoản đó trong vòng 2 – 3 tuần. Việc nuôi tài khoản ảo bằng cách gia nhập các Group chứa khách hàng mục tiêu kết bạn thủ công. Cùng với đó đăng bài viết lên tường cá nhân của mỗi tài khoản đó.
Thường xuyên thực hiện tương tác như inbox trò chuyện, bình luận, thả like, thả tim từ những tài khoản ảo để tạo dựng hình ảnh đáng tin cậy. Nó sẽ phục vụ hiệu quả hơn cho công việc seeding Facebook trong thời gian tới.
Tiến hành Seeding Facebook
Sau giai đoạn nuôi được một số tài khoản nhất định, bạn tiến hành seeding lên các Group chứa khách hàng mục tiêu nhằm giảm thiểu chi phí, tiết kiệm thời gian và đảm bảo độ an toàn tối đa cho các tài khoản Facebook đó.
Để làm được điều này, bạn cần phải lập cho mình một kế hoạch seeding cụ thể tương ứng với các Group chứa khách hàng mục tiêu. Bạn có thể tham khảo những bài viết có lượt tương tác lớn xem chủ đề họ chia sẻ là gì? Cách viết ra sao để hiểu rõ hơn về các Group đó sau đó rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình.
Đến đây, chúng tôi tin chắc rằng bạn đã nắm được tất tần tật về các thông tin liên quan đến Seeding Facebook. Hy vọng bài viết mang lại cho bạn nhiều lợi ích. Hẹn gặp lại trong bài chia sẻ tiếp theo.