Livestream và vô số lợi ích hỗ trợ cho việc kinh doanh

Mô hình bán hàng qua livestream (hay còn gọi là social e-commerce) không mới trên thế giới. Phương thức nhằm thúc đẩy doanh số. Kể từ khi Facebook triển khai tính năng phát video trực tiếp, xu hướng kinh doanh qua livestream cũng nở rộ.

Livestream ngày nay được biết đến như một hình thức quảng bá sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ một cách nhanh nhất và tốt nhất để giúp người dùng có thể nhận ra bạn đang bán dịch vụ sản phẩm nào hay bạn là ai, bên cạnh đó để đưa sản phẩm tới người tiêu dùng trên thị trường thì livestream còn được rất nhiều đơn vị bán hàng online sử dụng giống như một công cụ hỗ trợ đắc lực nhất.

Khái niệm về livestream

Livestream là hình thức quay video phát trực tiếp trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok và các sàn thương mại điện tử… Thời điểm này, công nghệ streaming được các nhà cung cấp mạng tối ưu rất tốt. Dung lượng của các video này cực nhỏ nên việc quay và truyền tải thông tin cực tốt, người xem không có cảm giác bị giật. Người xem tương tác với dụng này (Video) chính là các lượt like, các biểu tượng cảm xúc và các comment bình luận, sau đó người quay video sẽ đọc bình luận và trả lời trực tiếp luôn cho khách hàng của họ.

Ưu điểm của việc livestream

  • Hình thức thể hiện nội dung mới, sáng tạo, dễ thu hút người dùng
  • Tận dụng tối đa sự ưu tiên của Facebook: Thông báo trực tiếp người dùng mỗi khi có livestream
  • Tăng hiệu quả tương tác…
  • View hoàn toàn tự nhiên, tối ưu chi phí quảng cáo

Hình thức livestream còn giúp tăng tính xác thực, minh bạch và mô phỏng mua bán “như ngoài đời” khi người mua trực tiếp nhìn thấy người bán giới thiệu sản phẩm một cách trực quan. Livestream cũng không thể chỉnh sửa, hậu kỳ nên có tính chân thực và đáng tin cậy. Bên cạnh đó, mô hình này tạo tương tác hai chiều tức thì với người dùng. Người mua có thể đặt câu hỏi và nhận giải đáp ngay về sản phẩm, giá cả, vận chuyển hay tư vấn sử dụng.

Lợi ích của Livestream như thế nào?

+ Tăng khả năng tương tác với khách hàng

Livestream trực tiếp hiện tại đang là cách tăng tương tác khách hàng một cách hiệu quả nhất trên Facebook mà người kinh doanh không cần chi ra một khoản phí nào cho Facebook cả, có chăng là thời gian các bạn dành ra để thực hiện các video stream. Facebook hiện tại cũng đang khuyến khích người dùng thực hiện nhiều hơn các video stream bằng cách hiển thị thông báo của các video phát trực tiếp này đến những người đang theo dõi trang cùng với việc ưu tiên hiển thị hơn cho những video này.

Song song với đó nếu các bạn có thể tạo nội dung thu hút, kịch bản hay cho các video này các bạn cũng có thể thu hút hàng ngàn lượt xem cho những video live như vậy, thêm vào đó với những người xem video live họ cũng sẵn sàng hơn trong việc để lại các tương tác như like, share, comment trên các video.

+ Nắm bắt tốt tâm lý khách hàng

Livestream bán hàng là cách để các bạn đánh mạnh vào tâm lý của khách hàng bởi với mảng kinh doanh trực tuyến, việc đánh giá các sản phẩm thông qua thông tin văn bản, hình ảnh thực sự chưa mang lại nhiều sự tin tưởng, khi đó những video live là cách tuyệt vời nhất để các bạn giới thiệu, thuyết phục người dùng đi đến những quyết định mua hàng cụ thể.

+ Bán hàng một cách chủ động

Với việc thực hiện các video livestream các bạn sẽ được chủ động trong khung giờ thực hiện, không còn bị gò bó và chủ động trong cách tiếp cận các khách hàng.

+ Tăng view tăng người xem livestream

Livestream bán hàng là cách giúp bạn tiếp cận nhiều người hơn, họ biết đến bạn sau đó sẽ tin tưởng và cũng có thể chốt đơn ngay khi live stream.

beauty female fashion vlogger presenting yellow dress and smiling showing clothes selling online live streaming

Một số lưu ý khi thực hiện livestream là gì?

Thời lượng livestream: Các bạn chỉ lên kéo dài thời lượng Live stream từ 45 – 90 phút, không nên quá ngắn mà cũng không nên quá dài.

Mô tả nội dung: Trước khi livestream các bạn nên mô tả rõ những gì cần nói trong buổi livestream.

Tăng sức lan tỏa cho buổi livestream: Thực hiện việc share vào các group, diễn đàn… có những đối tượng phù hợp với nội dung livestream của bạn.

Cần có đội ngũ hỗ trợ: Nếu những buổi livestream của bạn có lượng người xem lớn bạn nên có đội ngũ hỗ trợ.

Livestream là một sự hỗ trợ tuyệt vời để các bạn có thể phát triển tốt hoạt động kinh doanh bán hàng trên Facebook song song với phương án chạy quảng cáo. Và mặc dù người ta nói rằng bán hàng thông qua các video live stream đã trở thành xu hướng chủ đạo nhưng suy cho cùng đây vẫn là một hoạt động tiếp thị miễn phí và vẫn còn nhiều mặc hạn chế trong khả năng tiếp cận người dùng, khách hàng. Quảng cáo Facebook vẫn tạo ra sức hút lớn mặc cho có thời điểm người ta đã dài sự nghi ngại cho sự xa sút về mặt hỗ trợ khách hàng của dịch vụ này.

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO LIVESTREAM

Địa chỉ: 2A, Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp

Hotline: 0941119900 – 0979220223

Website: https://livestream.edu.vn/

Fanpagehttp://bit.ly/39BOzs9

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *