Bí Quyết Livestream Bán Hàng Hiệu Quả

Nhiều doanh nghiệp và người bán hàng đang sử dụng live stream (Facebook Live) để tiếp cận, gia tăng nhận thức của khách hàng, xây dựng cộng đồng và phát triển cơ sở dữ liệu, tệp khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều chỉ dùng tính năng này để bán hàng trên Facebook, mà chưa biết tận dụng nó để xây dựng, phát triển thương hiệu doanh nghiệp.

Giống như bất kỳ công cụ tiếp thị nào, để live stream bán hàng trên fanpage, bạn cần lập kế hoạch livestream chi tiết, tìm hiểu cách live stream bán hàng hiệu quả để tối đa hoá lợi ích, tránh lãng phí rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Những lợi ích Livestream bán hàng mang lại cho chủ shop online

“Live tream” hoặc ta có thể nói “streaming” nói về việc truyền tải nội dung hình ảnh lẫn âm thanh trên Internet, thông qua các thiết bị hỗ trợ quay video như máy quay và các thiết bị đầu ra hỗ trợ. Và dưới đây là 3 lợi ích mà hình thức này mang lại cho các chủ shop.

Tăng độ tương tác với khách hàng

Thông qua hình thức này, người bán hàng dễ dàng tương tác với khách, giải thích khó khăn hay những câu hỏi của khách hàng NGAY LẬP TỨC mà không cần bắt khách phải chờ dài cổ để rep tin nhắn từ Fanpage/ Messenger.

Không chỉ vậy, thay vì phải đầu tư xây dựng cửa hàng, thuê nhân viên tư vấn khách hàng và mất một số tiền không nhỏ. Thì nay bạn đã có thể hoàn toàn tương tác với khách Free thông qua livestream.

Không những tối giản hoá chi phí đầu tư, livestream còn miễn phí và cho tương tác rất tốt. Theo thống kê, thông thường những cá nhân kém nổi tiếng có thể đạt vài nghìn lượt xem cho một buổi livestream bán hàng, riêng những người nổi tiếng có thể đạt được từ vài chục nghìn đến hơn trăm nghìn lượt xem. Khi khách hàng bỏ lỡ buổi phát sóng có thể xem lại và comment bạn vẫn trả lời khách hàng bình thường được như trong các bài post bán hàng bình thường khác trên facebook.

Tính chủ động cao

Nếu như các quảng cáo trên FB đôi khi bị cấm do nội dung không phù hợp và phải chờ đợi để được duyệt thì từ nay bạn đã có thể hoàn toàn chủ động livestream bất cứ lúc nào.

Phương thức tốt để khai thác tâm lý khách hàng

Hầu hết người mua hàng đều muốn tận mắt xem sản phẩm thật nhưng lại ngại đi đến cửa hàng do nhiều yếu tố tác động. Livestream được sinh ra để giải quyết vấn đề này của khách hàng thay vì những ảnh post 1 góc chụp thông thường.

Bí Quyết Livestream Bán Hàng Hiệu Quả

1.       Chuẩn bị nội dung video thật tốt

Hiện nay có 2 hình thức livestream là quay trực tiếp bằng điện thoại và phát lại 1 nội dung đã quay trước đó. Việc phát lại 1 video đã quay từ trước dưới dạng livestream giống như việc các kênh truyền hình cần biên tập lại nội dung trước khi lên sóng. Dù là hình thức nào thì bạn cũng cần chuẩn bị sẵn kịch bản trước để tránh những lỗi không đáng có khi trực tuyến. Hình thức phát lại 1 video dựng sẵn sẽ giúp cho hình ảnh sản phẩm được trau chuốt hơn, bắt mắt và gây chú ý với người dùng hơn.

2.       Thông báo trước thời điểm đăng video

Đây là một thủ thuật rất dễ và nên làm, Facebook cho phép chúng ta lên lịch trước việc đăng livestream. Bạn nên thông báo trước về việc livestream 1 vài tiếng để khách hàng của bạn có thể tiếp cận được và chuẩn bị. Status đi kèm mang tính gợi mở gây sự tò mò cho khách hàng. VD: Chiều nay 3h shop sẽ livestream giới thiệu hàng mới về, nhanh tay mở hàng để nhận quà nhé.

3.       Share bài tới nhiều nhóm cùng chủ đề

Sau khi đăng livestream phải nhanh chóng share tới các hội nhóm trên facebook có cùng chủ đề. Không cần phải share nhiều nhưng nhất thiết phải share đúng. Nếu bạn bán bánh dẻo mà share vào hội niềng răng là không được rồi.

4.       Kéo dài thời gian live

Không nên livestream quá ngắn vì khách hàng chưa kịp tiếp cận thì đã hết rồi. Nếu bạn livestream trực tiếp thì cần chuẩn bị kịch bản kỹ để truyền tải nhiều nội dung hơn, nhưng tránh nói dai gây nhàm chán. Nếu bạn livestream từ một video đã có thì sẽ dễ hơn, bạn có thể tùy chỉnh lặp đi lặp lại video đó để kéo dài thời gian live, đồng thời những người vào sau cũng có thể theo dõi lại nội dung đã bỏ lỡ. Thời gian livestream tối đang trên Facebook đang là 4 tiếng, bạn nên tận dụng hết khoảng thời gian này.

5.       Chăm sóc khách hàng

Bạn nên khuyến khích khách hàng comment lại số điện thoại để tiện tư vấn chăm sóc. Rất khó để trả lời hết thắc mắc của khách hàng trên video trực tuyến, do đó, bạn nên có đội chăm sóc khách hàng riêng giúp trả lời comment và tư vấn qua điện thoại. Tuy nhiên sau khi đã có thông tin liên lạc của khách hàng thì nên ẩn comment đó đi tránh bị shop khác chăm sóc dùm

6.       Phân tích các thông số thống kê

Sau mỗi lần livestream, facebook đều sẽ cung cấp cho bạn các thông số thống kê của buổi đó. Bạn nên phân tích kỹ để biết người dùng xem nhiều ở nội dung nào, thoát nhiều ở nội dung nào, thời gian xem video trung bình từ đó cải thiện chất lượng nội dung.

Livestream Hỗ Trợ Kinh Doanh Như Thế Nào?

Bạn cùng lúc có thể giới thiệu nhiều mặt hàng khác nhau, giới thiệu một các trực quan, chân thực về các sản phẩm mà mình đang kinh doanh

Với các video livestream thì những người là bạn bè, những người đã like page của bạn sẽ nhận được thông báo về các video trực tiếp này và nếu họ quan tâm họ có thể truy cập, xem và tương tác

Facebook đang dành sự quan tâm lớn cho mảng video của mình và chắc chắc những video livestream sẽ là trọng tâm, vì thế mà không có gì ngạc nhiên khi các video livestream đang được ưu tiên hiển thị nhiều hơn, qua đó có được lượng người xem tốt hơn, tương tác cũng tốt

Học viên đào tạo livestream là nơi cũng cấp những khóa học livestream hiệu quả cho tất cả mọi người.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO LIVESTREAM

Địa chỉ: 2A, Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp

Hotline: 0941119900 – 0979220223

Website: https://livestream.edu.vn/

Fanpage: http://bit.ly/39BOzs9

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *