Bí mật trong phòng bán hàng livestream: Có KOC “ôm tiền” vượt mặt cả nhãn hàng sau một phiên live!

Phòng bán hàng livestream là một thế giới thú vị nơi chúng ta rất dễ dàng bị thuyết phục xuống tiền chốt đơn.

Trong thời đại ngày nay, bán hàng qua livestream đã trở thành một kênh kinh doanh cực kỳ thành công và phổ biến. Chúng ta nghe các câu chuyện streamer, KOL kiếm tiền tỷ chỉ sau 1 phiên vài tiếng đồng hồ. Thực chất, đây đều không phải chỉ do “duyên bán hàng” mà đều có mô hình và kịch bản sẵn. Thế giới livestream có những quy tắc bất thành văn và không ít luật lệ và bí kíp thú vị đáng để khám phá.

Lưu Hiểu Hồng, một giảng viên của cơ sở đào tạo streamer đình đám của Trung Quốc – cái nôi của ngành bán hàng livestream đã tiết lộ một số quy tắc và quy định rõ ràng của ngành phát trực tiếp.

Chỉ có 4 loại người xem livestream bán hàng

“Trước đây, theo bản năng, tôi cảnh giác với những người streamer đó, cho đến một ngày tôi nhấn vào phòng phát sóng trực tiếp. Phòng livestream tạo ra bầu không khí thu hút bạn tham gia, trong sự hối hả và nhộn nhịp và cuối cùng tay sẽ “tự động” đặt hàng. Thật tuyệt vời!” – đây có lẽ là diễn biến cảm xúc của nhiều “con nghiện” mua sắm qua livestream. Và hãy yên tâm vì hầu hết chúng ta đều rơi vào trường hợp này.

Qua thống kê dữ liệu lớn, Lưu Hiểu Hồng đã vẽ chân dung chính xác về người dùng và chia họ thành 4 loại: người xem bình thường, người xem có mục đích mua hàng từ trước, người tìm kiếm sự mới lạ và người hâm mộ.

Chẳng hạn như người dùng thông thường. Họ chủ yếu là phụ nữ. Sau khi mua sắm trên sàn thương mại điện tử, họ đọc trang web chán xong sẽ duyệt trang chủ của sàn thương mại điện tử và tìm các chương trình phát sóng trực tiếp. Họ ban đầu xem các chương trình phát sóng trực tiếp mà không có mục đích gì. Nếu tăng độ thú vị, tung ra giảm giá và tính độc quyền cho các món hàng, người dùng này sẵn sàng xem tiếp hoặc sẵn sàng quay lại xem say này. Ngay cả khi lần này không “chốt đơn”, họ cũng bị kích thích và có tiềm năng trở thành khách hàng trong tương lai.

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên người người nhà nhà livestream

Một ví dụ khác là người hâm mộ. Họ vốn là fan của streamer đó và nhận được lời nhắc ngay khi buổi phát sóng bắt đầu. Họ trở thành fan không phải vì sản phẩm mà phần lớn là vì yếu tố tình cảm với người dẫn chương trình, xem thường xuyên và không có mục đích mua sản phẩm rõ ràng nên dễ dàng trở thành người xem có tần suất cao. Người dùng dạng này rất dễ trở thành người mua hàng và có “nhiệm vụ” quan trọng khác là tăng tương tác, khả năng lan truyền của livestream.

Tất nhiên, những KOL thông minh đều biết phải làm gì. Việc biến người hâm mộ thành người tiêu dùng không quá khó khăn, khi họ vốn đã có thiện cảm và sự tin tưởng sẵn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *