Cách trở thành KOLs trên Instagram, Tik Tok và Shopee

Trong bối cảnh không ngừng phát triển của công nghệ kỹ thuật số, KOL đã trở thành một trong những phương pháp marketing tốt cho bất kỳ công ty nào. Vậy, ai có thể làm KOLs? Cách làm KOL thành công như thế nào? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Tại sao KOLs là tương lai của marketing?

Người tiêu dùng đang chuyển sang các KOLs để biết ý kiến ​​về nơi họ tiêu tiền của mình. Do đó, các thương hiệu hiểu biết đang tận dụng lợi nhuận cao, mức độ tin cậy cao và phạm vi tiếp cận rộng của KOLs để mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của họ bằng cách nhận biết và cảm nhận về thương hiệu.

Những Influencer và các thương hiệu tìm kiếm KOLs. Lời nói của họ được coi là sự xác thực đáng tin cậy. Về bản chất, chúng là tương lai của marketing.

Nghiên cứu đã chứng minh rằng KOLs có ảnh hưởng đáng kể đến hành vi của người tiêu dùng. Họ có thể chứng tỏ là một lợi ích cho thương hiệu nếu giá trị của họ phù hợp với công ty. Họ đã tạo dựng được danh tiếng của mình trong những năm qua vì chính kiến ​​vô tư và khác biệt của họ.

KOL marketing có sức ảnh hưởng lớn đến mức nếu KOLs đề cập hoặc sử dụng sản phẩm/ dịch vụ, thương hiệu đó có thể tạo ra tiếng vang và tác động trực tiếp đến doanh số bán hàng. Chính vì vậy, trong vài năm gần đây, càng ngày càng có nhiều người muốn trở thành KOL. Và cách làm KOL như thế nào để thành công chính là điều họ quan tâm nhất.

Làm thế nào để làm KOL thành công?

Dưới đây là một số gợi ý cho bạn về cách làm KOL thành công:

Chuẩn bị kiến thức đầy đủ

Là một KOL, sự hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực của mình tham gia là điều tiên quyết. Bởi vì KOLs sẽ là người khai sáng kiến thức cho những người khác.

Tạo chiến lược truyền thông xã hội

Cách làm KOLs hiệu quả là bạn phải lập kế hoạch nội dung của riêng mình. Bắt đầu với ý tưởng về những gì bạn có thể nói và bao nhiêu người khác có thể thích thú, tham gia hoặc đối mặt với vấn đề bạn đang thảo luận. Luôn cố gắng tránh xa các cuộc thảo luận không được chuyển thành hành động.

Chọn kênh của bạn

Bạn không thể thành công trên tất cả các kênh. Chọn một kênh để tập trung và có thể hai kênh khác để hoạt động. Nghiên cứu đặc thù các kênh đó, để lựa chọn ra những chiến lược thực hiện phù hợp.

Tương tác với khán giả của bạn

Cách làm KOL này sẽ dễ dàng lúc đầu vì bạn sẽ không có lượng người theo dõi lớn. Trả lời mọi bình luận, theo dõi lại mọi người,…

Ngoại giao

KOL là một dạng freelancer. Bên cạnh việc phụ thuộc vào sức mạnh của mạng xã hội, KOLs phải biết cách liên hệ với các đối tác hợp tác của mình. Bạn cần mở rộng mạng xã hội của mình để biết nhiều hơn các mối quan hệ.

Định vị bản thân

Trước khi tìm hiểu cách làm KOLs và phát triển sự nghiệp KOL, điều quan trọng nhất là định vị bản thân. Đầu tiên, bạn nên biết mình thích gì, điểm mạnh là gì và cá tính riêng để có thể tạo nên sự khác biệt trong thị trường. Trong thời đại mà KOL có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi, sự rập khuôn chỉ đơn thuần khiến bạn khó trở nên nổi tiếng.

Linh hoạt

Cũng giống như các nghề nghiệp khác, sự thiếu nhiệt tình và hứng thú dẫn đến sự mệt mỏi của ngành. KOLs nên liên tục cải thiện bản thân, hoặc ít nhất là theo kịp sự chuyển đổi trong thế giới kỹ thuật số.

Cách trở thành KOLs trên các nền tảng nổi tiếng

Cách trở thành KOL Shopee

Dưới đây là hướng dẫn cách trở thành KOL Shopee hiệu quả nhất hiện nay:

  • Đầu tư xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân trên các trang mạng xã hội.
  • Từ đó, tăng số lượng người theo dõi trên các kênh đó.
  • Đăng ký làm KOL với Shopee (bạn cần có ít nhất 1.000 người theo dõi trên các tài khoản mạng xã hội như YouTube, Instagram, Facebook hoặc TikTok).
  • Bước tiếp theo về cách trở thành KOL Shopee là quyết định thị trường ngách của bạn (thể dục, làm đẹp, nấu ăn, v.v.). Tốt nhất là nên có một thị trường ngách để xây dựng một lượng khán giả trung thành quan tâm đến chủ đề này.
  • Tạo các liên kết duy nhất
  • Chia sẻ liên kết của các sản phẩm mà bạn quảng bá và khuyến khích những người theo dõi họ nhấp vào đó và mua hàng.

Cách trở thành KOL Instagram

Với việc các doanh nghiệp chuyển thương hiệu từ marketing truyền thống sang marketing online, Instagram đã đạt được một tầm cao mới. Với những thay đổi, Instagram đã trở thành một nền tảng kỹ thuật số phổ biến và hiệu quả so với các nền tảng tương tự khác. Nhiều KOLs kiếm được rất nhiều tiền hoa hồng trên Instagram.

Cách trở thành KOL Instagram là thiết lập nội dung và nhận tài trợ trên Instagram. KOLs sẽ có tiếng nói về nội dung trên nền tảng, nơi họ có thể tự do và sáng tạo trình bày nội dung của riêng mình bằng tài khoản của họ.

Với kế hoạch marketing thâm nhập của Instagram, không thể phủ nhận rằng tài trợ đã trở thành một trong những lý do chính cho sự trỗi dậy của KOL trên nền tảng này.

Cách làm KOL Tik Tok

TikTok đang trở thành nền tảng thương mại điện tử lớn nhất hiện nay. KOL marketing trên Tiktok giống như marketing lan truyền, tốt hơn để nâng cao nhận thức về thương hiệu và quảng bá sự kiện thay vì thúc đẩy doanh số bán hàng.

Vậy, cách làm KOL Tik Tok như thế nào? Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cho những người mới bắt đầu:

  • Tạo tài khoản Tik Tok
  • Xem xét loại sản phẩm phù hợp cho việc mua hàng bốc đồng, so với loại sản phẩm trên các trang tĩnh trong thương mại điện tử truyền thống.
  • Nhắm mục tiêu đến những kiểu người mà bạn hy vọng sẽ trở thành khách hàng của mình.
  • Đưa ra chiến lược sáng tạo giúp thu hút sự quan tâm của khán giả đến thương hiệu và sản phẩm bạn đang quảng bá.
  • Xuất bản nội dung chất lượn
  • Quảng cáo bằng tài khoản TikTok doanh nghiệp.

Lời kết:

Bây giờ bạn đã hiểu về cách làm KOL trên các nền tảng truyền thông xã hội và sẵn sàng khởi động chiến dịch KOL? Liên hệ với chúng tôi để giúp bạn hợp lý hóa quy trình này.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *