Bạn là chủ doanh nghiệp mới mở đang muốn cải thiện tỷ lệ chốt đơn hàng? Bạn đang suy nghĩ đến giải pháp livestream nhưng vẫn chưa có kinh nghiệm? Bạn có thể tham khảo thông tin khóa học livestream bán hàng qua bài viết dưới đây
Hướng dẫn các bước livestream bán hàng cho người mới
Bước 1: Học cách nói tự tin trước ống kính
Bước đầu tiên bạn cần thực hiện là biết cách livestream làm sao để hiệu quả và yếu tố nào làm nên một buổi live thu hút được người xem, khách hàng. Thứ làm nên một buổi livestream thành công trước tiên là mẫu live. Trong trường hợp này là bạn, bạn phải cải thiện kỹ năng của mình bằng cách tập tự quay video ở nhà, ngồi trước ống kính và quay lại khuôn mặt của mình khi nói, bạn có thể nói bất cứ thứ gì cũng được, tập nói thật nhiều lần đến khi có thể quay một cách tự nhiên nhất. Đây cũng là công việc mà các khóa học livestream dạy bạn đầu tiên. Vì livestream quan trọng phải xinh, đẹp và tự tin nên bạn bắt buộc phải học được kỹ năng này trước khi chuyển sang bước tiếp theo.
Bước 2: Chuẩn bị sẵn kịch bản từ trước đó
Các khóa học livestream luôn nhấn mạnh kịch bản rất quan trọng, đăc biệt đối với người mới. Buổi bán hàng livestream thường diễn ra khá dài, mất nhiều sức và ngoài việc giới thiệu sản phẩm, còn phải trả lời tất cả những câu hỏi của người xem, kiểm tra đơn hàng, lưu thông tin và chốt đơn hàng … Tất cả đều cần phải diễn ra một trôi chảy. Dó đó, bạn nên chuẩn bị kịch bản cụ thể sẽ trình bày những gì, dự đoán trước các câu hỏi và cach trả lời nhằm khiến buổi livestream bán hàng của bạn diễn ra suôn sẻ, tăng niềm tin về chất lượng sản phẩm của bạn, như thế người tiêu dùng mới quyết định phải mua sản phẩm đó của bạn.
Bước 3: bắt đầu Livestream với thứ tự các công việc
Thông báo thời gian Livestream từ trước đó
Hãy chắc chắn rằng những khán giả của bạn biết được rằng bạn sắp live stream. Thời gian thông báo nên là 1 ngày trước khi live, có thể thêm vào phần thưởng trước khi stream cũng như là status thông báo và sẽ công bố khán giả trúng thưởng vào cuối chương trình, như thế người xem nán lại lâu hơn mà còn có được con số tiếp cận cực khủng. Từ đó bạn lại có thêm những khán giả mới nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng và những người đang theo dõi fanpage. Nội dung thông báo có thể đi kèm với các thông tin mang tính gợi mở gây sự tò mò cho khách hàng.
Khuyến khích mọi người like và chia sẻ video
Bạn có thể khuyến khích khán giả like và share video livestream càng nhiều càng tốt. Vì Livestream cần tương tác, bằng việc share video sẽ giúp livestream tiếp cận mạng lưới nhiều người xem, gia tăng khách hàng tiềm năng và giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình.
Luôn phải tương tác trực tiếp với người xem
Dù là người mới hay cũ, trả lời và tương tác với người xem là cách livestream tốt nhất để tăng mức độ tương tác và xây dựng mối quan hệ với người hâm mộ của mình. Như Khóa học livestream của chúng tôi đã luôn nói đến, tương tác khách hàng càng nhiều càng tốt. Bạn càng có nhiều bình luận, điểm số trên Facebook càng cao sẽ càng khuyến khích người xem tương tác trong các bình luận trong tương la, đặt câu hỏi và trả lời ngay lập tức cũng là cách thể hiện tôn trọng khách hàng.
Tag tên và Share Livestream vào các hội nhóm liên quan
Đừng quên tag tên những người ủng hộ bạn, đó có thể là bạn bè, người thân, những người quen biết bạn. Họ không chỉ là người sẽ ủng hộ bạn mà họ còn chia sẻ bài viết, quảng cáo giúp bạn một cách nhiệt tình trong những ngày đầu mới thử livestream. Hãy dành nhiều sự quan tâm hơn đối với họ là một cách giúp bạn giữ chân được “khách hàng thân thiết” của mình và kéo thêm nhiều người quan tâm trong tương lai đến với cửa hàng của bạn. Sau khi đăng livestream, bạn nhanh chóng share tới các hội nhóm trên Facebook có liên quan đến chủ đề hoặc lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh để thu hút khách hàng tiềm năng nhiều hơn.
Khóa học livestream hiện đang thu hút nhiều học viên trên khắp nơi. Đặc biệt trogn mùa dịch như hiện nay, livestream được xem là phương pháp tối ưu phát triển của doanh nghiệp. Liên hệ ngay cho chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết
Hotline: 0941119900
Website: livestream.edu.vn