Livestream không có người xem bạn đã biết nguyên nhân và cách giải quyết?

Khi thời đại công nghệ phát triển, việc bán hàng trên Facebook thông qua những bài viết mô tả sản phẩm đang dần trở nên “bão hòa” thì một loại hình marketing mới đã xuất hiện là “bán hàng qua livestream”. Bán hàng phát trực tiếp (livestream) mang lại hiệu quả tích cực, tỷ lệ chốt đơn thành công cũng cao hơn gấp nhiều lần cách bán hàng online truyền thống. Tuy vậy trào lưu livestream bán hàng này không phải ai cũng nhiều người xem và chốt được đơn hàng. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây các lý do khiến anh chị livestream ít người xem nhé!

Những lý do khiến Livestream của bạn không có người xem

Chọn sai khung giờ Livestream: Mỗi mặt hàng sẽ có khung giờ livestream khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng thời gian nghỉ ngơi, mọi người online nhiều vào buổi trưa hoặc tối để có nhiều người xem Mạng wifi: Mạng cũng là một trong những lý do khiến livestream bạn ít người xem. Khi đang livestream, mạng không ổn định bị ngưng giữa chừng hoặc phải tắt đi mở lại sẽ khiến trải nghiệm của khách hàng không được tốt Thiết bị livestream: vì bán hàng livestream nên bạn nên đầu tư điện thoại giá tầm trung để khi quay trực tiếp nhìn được gương mặt của bạn rõ nét, giọng nói, giá tiền, sản phẩm được tốt. Tránh bị sót đơn hàng Backbground: Nền quay video cũng bạn phải thật bắt mắt hoặc ít ra phải gọn gàng để khi khách nhìn vào màn hình có thiện cảm. Bạn cảm tưởng, đi ăn mà bạn nhìn nhà bếp dơ hoặc bừa bộn, bạn có muốn ăn không? Giọng nói: Khi livestream cũng như bạn đang thuyết trình về một sản phẩm. Bạn phải hiểu rõ sản phẩm mình đang giới thiệu. Giọng nói nhấn nhá, sử dụng ngôn ngữ cơ thể để mô tả sản phẩm. Đừng sỗ sàng quá sẽ gây mất thiện cảm. Đặc biệt, ĂN NÓI VĂN MINH. Hình ảnh: trang phục bạn mặc không phù hợp, khiêu gợi, phản cảm sẽ khiến cho BẠN MẤT ĐI GIÁ TRỊ và ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của bạn. Bạn đang bán sản phẩm lỗi thời và không có ai quan tâm. Bạn phải nắm được xu hướng thị trường hiện nay để bán sản phẩm phù hợp. Content: Nội dung thông báo livestream để khách hàng bạn nắm được lịch trình. Ngoài ra, nội dung bạn nên đầu tư chất lượng, hình ảnh, thông báo nội dung livestream là gì để khách hàng bạn có thể nắm được để xem livestream của bạn. ….

Ưu điểm của việc bán hàng livestream

Đầu tiên, khi nói về livestream bán hàng thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến lượt tương tác hiệu quả. Hình thức này không chỉ giúp tăng độ nhận biết thương hiệu nhanh chóng mà còn tạo ra một kênh tương tác để lan tỏa những thông điệp truyền thông của riêng mình. Có thể nói rằng thay vì truyền tải thông điệp, nội dung đến khách hàng bằng văn bản thì việc livestream sẽ trở nên gần gũi và tăng mức độ tương tác hơn.

Có rất nhiều khách hàng không thực sự tin tưởng những gì bạn đăng lên trang bán hàng vì không được “mắt thấy tai nghe”. Trong trường hợp này thì livestream sẽ là hình thức hiệu quả vì những người được tiếp cận sẽ được nhìn sản phẩm mà bạn đăng bán, thậm chí còn kéo về một lượng khách hàng tiềm năng mới với chi phí vô cùng thấp.

Hướng dẫn bán hàng Livestream hiệu quả

Bạn chú ý những điều sau đây để Livestream hiệu quả hơn nha.

1. Thông báo trước thời gian Livestream

Bạn cần làm để thu hút sự chú ý của khách hàng và những người đang theo dõi fanpage của mình. Nội dung thông báo có thể đi kèm với các thông tin mang tính gợi mở gây sự tò mò cho khách hàng. Tiêu đề càng giật tít càng tốt, bạn bè trên Facebook chú ý đến ngay khi đọc tiêu đề.

2. Khuyến khích mọi người like và chia sẻ

Để thu hút nhiều người xem hơn. Bạn có thể khuyến khích khán giả like và share video livestream. Điều này sẽ giúp livestream tiếp cận mạng lưới của họ và giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. Mục tiêu của bạn là để bài live stream hiển thị trong bảng tin người dùng của bạn và tìm thấy lượng đối tượng mới bằng cách yêu cầu chia sẻ.

3. Tương tác trực tiếp với người xem

Trả lời và tương tác với người xem là cách giúp bạn tăng mức độ tương tác và xây dựng mối quan hệ với người hâm mộ của mình. Bạn càng có nhiều bình luận, điểm số trên Facebook càng cao. Khuyến khích người xem tương tác trong các bình luận, đặt câu hỏi và trả lời ngay lập tức.

4. Share Livestream vào các hội nhóm

Sau khi đăng livestream, bạn nhanh chóng share tới các hội nhóm trên Facebook có liên quan đến chủ đề hoặc lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh để thu hút khách hàng tiềm năng từ các nhóm này. Bạn cần chọn được hội nhóm phù hợp với sản phẩm hoặc có nhu cầu để tiếp cận khách hàng

mau-livestream

5. Tạo sự khác biệt

Bạn có thể tạo sự khác biệt bằng cách giảm giá hoặc chơi minigame để thu hút khách hàng. Có thể đưa ra chương trình giá đặc biệt chỉ dành cho khách hàng xem live stream trong thời điểm nhất định. Bạn có thể đưa ra chương trình live stream đặc biệt chỉ một số sản phẩm độc, hàng mới về, hàng mẫu, hàng chỉ có 1 – 2 cái… để thu hút người xem duy trì xem live của bạn

6. Khuyến khích khách hàng chốt đơn ngay trên live

Để bán được hàng nhanh chóng và tránh được tình trạng hủy đơn, bạn nên yêu cầu khách hàng để lại tên, số điện thoại hoặc thậm chí là địa chỉ để bạn có thể tiến hàng ship hàng cho họ ngay trong hôm sau.

Bạn cũng có thể đưa ra quy định chỉ áp dụng mức giá ưu đãi cho các khách mua trên live stream để khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

Nếu bạn đang tìm những bí quyết, kiến thức livestream hiệu quả, tỷ lệ chốt đơn cao, nhiều lượt xem thì Học viện đào tạo livestream sẽ giúp bạn làm điều đó. Với đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực livestream. Chúng tôi cam kết chất lượng bởi sự tận tâm, nhiệt tình và kiến thức taị Học viện đào tạo livestream.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO LIVESTREAM

Địa chỉ: 2A, Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp

Hotline: 0941119900 – 0979220223

Website: https://livestream.edu.vn/

Fanpage: http://bit.ly/39BOzs9

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *