Cách livestream hiệu quả trên facebook

Live stream bán hàng trên facebook hiện nay được xem là một công cụ kinh doanh vô cùng hiệu quả. Ngoài việc nâng cao khả năng sáng tạo đối với người làm nội dung, hình thức này còn giúp các doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng tính tương tác tốt hơn. Vậy làm thế nào để có một buổi livestream bán hàng hoàn hảo? Theo dõi bài viết dưới đây để “bỏ túi” ngay những lưu ý trong live stream bán hàng trên Facebook nhé!

Có 2 cách livestream facebook

1. Livestream trên điện thoại di động

Chắc chắn hiện nay ai cũng dùng điện thoại di động, phương tiện liên lạc không thể thiếu với mỗi người. Tuy nhiên để livestream được, bạn cần có smartphone.

Bạn chỉ cần có một chiếc điện thoại trong tay hoặc máy tính bảng với đường truyền mạng ổn định là bạn có thể sẵn sàng phát trực tiếp ở bất cứ nơi đâu và bất cứ thời điểm nào.

Rất đơn giản với việc phát trực tiếp qua điện thoại di động phải không. Bạn có thể bán hàng trên live hoặc chia sẻ kiến thức đến khách hàng, tạo sự tương tác cao nữa đó.

Ưu điểm của việc livestream bán hàng trên điện thoại di động đó là thuận tiện và có thể thực hiện ở mọi lúc mọi nơi. Như vậy việc áp dụng live bằng cách này sẽ giúp công việc bán hàng của bạn hiệu quả và dễ kéo tương tác hơn phải không.

2. Sử dụng các phần mềm hỗ trợ để livestream

Cách thứ hai để bạn livestream đó là sử dụng các phần mềm hồ trợ qua máy tính. Các phần mềm hỗ trợ phải kể đến đó là OBS hay Xsplit, vì vậy để sử dụng được các phần mềm này, bắt buộc bạn phải tải phần mềm về.

Bước tiếp theo đó là bạn tiến hành thiết lập các thông số phù hợp để có thể phát video trực tiếp. Tuy nhiên trong quá trình thiết lập, đôi khi bạn sẽ gặp các lỗi về Stream Video do bị chặn Popup từ các trình duyệt. Để khác phục lỗi này, bạn vào cài đặt của trình duyệt và thiết lập lại một số yêu cầu là có thể tiếp tục các bước thiết lập tiếp theo.

Phát livestream sẽ giúp bạn có thể xem được tổng số người xem trực tiếp, tên facebook của người đang xem video của bạn.

Khi kết thúc livestream, facebook sẽ tự động cập nhật lưu video trên timeline facebook của bạn giống như bạn đăng một video thông thường. Nếu không cần sử dụng đến, bạn có thể xóa hoặc giữ nguyên để khách hàng xem lại.

Nếu bạn cần chặn một nick nào đó trong quá trình live, bạn nhấn chọn hình ảnh đại diện người muốn chặn ở kế bên comment của họ và chọn block là được.

Những cách livestream hiệu quả bạn không thể bỏ qua

Đảm bảo thiết bị quay Video và Internet tốt

Mặc dù nói Live Stream chỉ cần 1 chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet là đủ, nhưng để mang lại trải nghiệm tốt nhất bạn nên chọn loại có độ phân giải camera cao, sử dụng kết nối tốc độ nhanh.

Đảm bảo đường truyền internet tốc độ ổn định

Ngắn gọn, đừng dài dòng!

Chúng ta không Live Stream để tâm sự, vì vậy cần tránh ê a dài dòng, nên truyền đạt thông tin một cách ngắn gọn, nhanh chóng. Tốt nhất video nên dài hơn 3 phút và ngắn hơn 10 phút, khoảng thời gian này đủ để truyền các thông điệp cần thiết đồng thời cho người xem cơ hội tương tác với bạn.

Chọn cách quay video phù hợp với mục đích quảng cáo

Có khá nhiều các Live Stream để quảng cáo trực tuyến, trong đó phổ biến nhất là 2 phương thức sau:

Tập trung vào sản phẩm: Với cách này trọng tâm của video sẽ là sản phẩm, người dẫn chương trình không xuất hiện mà chỉ dùng động tác tay kết hợp lời thuyết minh. Mục đích chính là làm nổi bật các tính năng của sản phẩm, tránh sự xao nhãng khi theo dõi Stream.

 Video nội dung phù hợp với quảng cáo

Xuất hiện người dẫn chương trình hoặc khách mời: Kiểu video này thường được áp dụng khi muốn hướng dẫn cách dùng sản phẩm, cách phân biệt thật giả, chứng minh chất lượng hoặc nếu bạn muốn tận dụng mức độ nổi tiếng, xinh đẹp của người dẫn chương trình để thu hút khách hàng.

Mỗi phương thức sẽ phù hợp với những mục đích quảng cáo khác nhau, bạn nên xác định trước điều này để có kịch bản chuẩn hơn.

Chọn người dẫn chương trình có duyên

Nhiều người cho rằng chọn người dẫn chương trình xinh đẹp hoặc nổi tiếng sẽ mang đến hiệu quả quảng cáo cao hơn.

Nhưng thực tế cho thấy, vẻ bề ngoài chỉ mang đến hiệu quả thu hút người xem, còn thứ giúp bạn đưa hình ảnh sản phẩm vào tâm trí người dùng lại nằm ở khả năng thuyết minh của người dẫn chương trình.

Vì vậy chỉ cần chọn một người ưa nhìn nhưng phải có duyên, khéo ăn nói, có khiếu hài hước càng tốt và đặc biệt biết tùy cơ ứng biến với phản hồi của khách hàng.

MC hoạt bát sẽ giúp phần quảng cáo dễ dàng được tiếp nhận

Thông báo trước khi bắt đầu Live Stream

Để Live Stream không gặp phải tình trạng “ế” khách thì bạn nên có một thông báo trước trên Fanpage hoặc trang cá nhân của mình, tiết lộ một số thông tin hữu ích về nội dung và thời gian bắt đầu.

Ngoài ra khi thực hiện Live Stream bán hàng hãy gắn thẻ bạn bè của mình hoặc một số người có tầm ảnh hưởng trên mạng để tăng tỉ lệ tiếp cận.

Những thông tin bài viết trên của Học viện đào tạo livestream hy vọng sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO LIVESTREAM

Địa chỉ: 2A, Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp

Hotline: 0941119900 – 0979220223

Website: https://livestream.edu.vn/

Fanpage: http://bit.ly/39BOzs9

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *